DU HỌC NHẬT BẢN 2020: CHUYẾN KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG CHO KỲ TUYỂN SINH 7/2020 VÀ 10/2020

DU HỌC NHẬT BẢN 2020: CHUYẾN KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG CHO KỲ TUYỂN SINH 7/2020 VÀ 10/2020

Với DEOW, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc lựa chọn một ngôi trường tốt, chất lượng, chi phí hợp lý. Tất cả các bạn tư vấn viên đã đến trường để khảo sát chất lượng của những ngôi trường này trước khi tư vấn cho các bạn học sinh, luôn chú trọng vào nguyện vọng của các bạn học sinh để tư vấn. Vừa qua, DEOW VIETNAM đã có chuyến công tác để cập nhật thông tin về du học Nhật Bản đối với các bạn học sinh Việt Nam để có thể tư vấn tốt hơn cho các bạn. Những bạn tư vấn viên đã đến 3 thành phố lớn nhất của Nhật là: Tokyo, Osaka, Nagoya, Kyoto. Dưới đây là đặc trưng của từng vùng và danh sách các trường mà tư vấn viên đã đến thăm.

Tokyo – Thủ đô sầm uất của Tokyo

Khu phố sầm uất nổi tiếng ở Tokyo cùng với Shibuya. Giao thông thuận tiện bậc nhất nước Nhật.Một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của Shinjuku là trung tâm thương mại Lumine. Có đến bốn toà nhà khi bạn đến trung tâm mua sắm này – Lumine 1, Lumine 2, Lumine Est và Lumine 0. Mỗi toà nhà sẽ trưng bày và bán một phong cách thời trang khác nhau và được kết nối với nhau thông qua ga tàu điện ngầm Shinjuku. Có đến hơn 150 cửa hàng và nhà hàng được đặt trong trung tâm sẽ cho bạn các công việc làm thêm phong phú cũng như những trải nghiệm mua sắm cực hấp dẫn.
Tại sao nên đi du học ở Shinjuku, Tokyo
Việc làm thêm cho các du học sinh tự túc phong phú với mức lương cao hơn so với các khu vực khác. Mức lương thấp nhất là 932 yên, so sánh với tỉnh có mức lương thấp nhất (714 yên/giờ) là cao hơn 218 yên.
Một số công việc các bạn du học sinh thường làm:
Dọn dẹp các tòa nhà cao tầng – Lương giờ khoảng 950-1100 yên
Rửa chén bát trong các nhà hàng – Lương giờ khoảng 950-1100 yên
Phân loại hàng hóa – Lương giờ khoảng 1000-1100 yên
Tính tiền ở các cửa hàng tiện lợi – Lương giờ khoảng 950-1100 yên
Phục vụ trong các quán rượu bình thường – Lương giờ khoảng 1000-1100 yên
Việc làm thêm cho du học sinh theo pháp luật của nước Nhật Bản: 28 tiếng/tuần (Vào các kỳ nghỉ dài như là nghỉ hè thì 1 ngày được phép làm 8 tiếng)
Giao thông thuận tiện bậc nhất : Ngoài việc đi xe đạp, Đối với các bạn du học sinh thì đi tàu là một trong những phương tiện an toàn và tiện lợi nhất. Một loại app tra tàu không thể thiếu dành cho các bạn du học sinh là Yahoo!乗換案内 (Yahoo! Norikae annai)
Luôn có cửa hàng tiện lợi 24h ở trên đường đi.
Cách chi tiêu hợp lý tại những khu vực đắt đỏ như
Phí đi lại: 4,000 yên
Tiền ăn: 30,000 yên
Điện, ga, nước: 4,000 yên
Tiền điện thoại: 7,000 yên
Đồ dùng hằng ngày: 3,000 yên
Vui chơi, giải trí: 8,000 yên
Tiền tiết kiệm cho việc đóng học phí: 10,000 yên
Tiền bảo hiểm: 1,000 yên
Tông tiền một du học sinh chi tiêu hàng tháng: 102,000 yên
Danh sách các trường Nhật ngữ đã đến thăm
1. Sendagaya
2. O-hara
3. System Toyo Gaigo
4. Trường Nhật ngữ Midream
5. Trường nhật ngữ Unitas
6. Trường nhật ngữ ALA
7. Trường nhật ngữ Linguage

Thành phố Osaka – Đa dạng văn hóa

Osaka Nhật Bản là một trong những tỉnh rất rất quen thuộc với người Việt Nam vì nơi đây là nơi có nhiều người Việt sinh sống nhất tại Nhật. Osaka được mệnh danh là thủ đô ăn uống, đến Osaka các bạn có thể ăn, ăn, ăn … ăn đến khi nào không thể ăn được nữa thì thôi.

Tỉnh Osaka là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản. Không chỉ thế, Osaka còn có rất nhiều công ty lớn đặt trụ sở ở đây như: Hankyu, Sharp, Sanyo, Nissin, Suntory, Glico, Kintetsu, Matsushita, …

Về du lịch, Osaka cũng là một trung tâm du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn như lâu đài Osaka, Bảo tàng Peace Osaka, Bảo tàng mỹ thuật quốc gia Osaka, Công viên chủ đề Universal Studio Japan, Sky Building, … và rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng như Takoyaki (bạch tuộc viên), Okonomiyaki, Sushi và sashimi, Kushiage, Mì Kitsune Udon, …

Nagoya – Thành phố công nghiệp của Nhật Bản

Nagoya là một thành phố của công nghiệp và kỹ thuật hàng đầu, và là một trong các trung tâm khoa học lớn của thế giới. Điểm nổi bật ở Thành phố Nagoya là nền công nghiệp ô tô phát triển bậc nhất Nhật Bản.
Dù là thành phố công nghiệp nhưng lại luôn giữ được nét truyền thống.
Hàng năm thu hút nhiều du khách thăm quan cũng như những du học sinh nước ngoài có niềm đam mê với các ngành công nghiệp.
Danh sách các trường tư vấn viên đã đến ở Nagoya vào 11/2019:
1. Trường Cao đẳng ECC Nagoya
2. Trường Nhật ngữ AICHI
3. Trường Nhật ngữ NAGOYA SKY
4. Trường Nhật ngữ ARMS
5. Trường I.C NAGOYA
Trung tâm của Nhật Bản – Tỉnh Aichi
Tỉnh Aichi nằm ở trung tâm của Nhật Bản, nằm giữa hai thành phố lớn là Osaka và Tokyo. Bạn sẽ chỉ mất 1,5 giờ để đi đến Tokyo và 1 giờ để đi đến Osaka bằng tàu Shinkansen Nhật bản có hệ thống giao thông thuận lợi, có thể giúp bạn đi đến bất cứ nơi đâu nếu bạn muốn. Aichi là tỉnh có nền công nghiệp phát triển thịnh vượng. Có các công ty lớn như Toyota và nhiều công ty đứng đầu nước đều tụ họp ở tỉnh Aichi.
Nagoya là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản, sau Tokyo và Osaka. Nagoya cũng là thành phố ít dân số và có giá cả cũng như chi phí sinh hoạt rẻ hơn Tokyo và Osaka. Vì vậy Nagoya cũng là thành phố dễ sồng và làm việc hơn với môi trường thoải mái, thuận tiện. Ngoài ra, do có nhiều người nước ngoài sống và làm việc tại Nagoya nên có nhiều chế độ hành chính thuận tiện dành cho người nước ngoài sống ở Nagoya.
Nếu nói đến trung tâm của thành phố Nagoya, phải nói đến ga Nagoya và ga Sakae.
Nagoya cũng là nơi tập trung các trường Đại học, Cao Đẳng. Có 90 trường Đại học và 100 trường chuyên môn ở Nagoya. Do đó các bạn có nhiều cơ hội lựa chọn trường thích hợp cho mình học tập.

Kyoto là một thành phố nằm ở vùng Kinki.

Kyoto là vùng đất mang đậm nét văn hóa truyền thống Nhật Bản với những ngôi chùa nổi tiếng như: Kiyomizu, Kinkakuji, Ginkakuji,.. Sạch – đẹp – thanh bình và cổ kính là ấn tượng của Kyoto để lại trong lòng của mình khi lần đầu đến nơi đây.
Nội thành Kyoto có mạng lưới tàu điện và xe buýt rất thuận lợi. Có thể đi tham quan kyoto bằng phương tiện xe bus với giá 500 yên.
Kyoto nằm tiếp giáp với phủ Osaka và tỉnh Nara, tỉnh Shiga nên từ Kyoto có thể dễ dàng đi đến các địa điểm khác thuộc vùng Kinki.
Lý do nên đi du học ở Kyoto
Sinh viên sẽ được sống trong môi trường có sự cân bằng tốt nhất giữa cuộc sống và vô vàn những cơ hội khám phá các mặt văn hóa Nhật Bản. Từ việc ghé thăm những ngôi chùa rất đẹp đến các ngôi đền thần, học trà đạo, thiền cho đến những đêm vui sôi nổi tại nơi đây.
Thành phố Kyoto cũng có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế muốn đi làm thêm trong thời gian học tập. Nhưng nhớ là tuân theo pháp luật của Nhật Bản nhé.

Một số hình ảnh về chuyến đi

Comments