Kinh nghiệm làm trợ giảng khi du học Nhật Bản

Kinh nghiệm làm trợ giảng khi du học Nhật Bản

Kinh nghiệm làm thêm 2: Trợ giảng tiếng Anh cho học sinh Nhật

Nếu các bạn tự tin về khả năng tiếng Anh của mình, thì trợ giảng tiếng Anh có thể gọi là 1 việc làm thêm hot ở Nhật Bản cho du học sinh. Các bạn có thể làm việc ngay tại trường học, hầu hết là các trường Cao đẳng, Đại học quốc tế, và các trường trung học phổ thông trong khu vực.

Du học Nhật vừa học vừa làm: trợ giảng tiếng Anh

Là công việc mà các bạn hỗ trợ giáo viên dạy tiếng Anh (có thể là người bản xứ hoặc người Nhật) tại các lớp Anh ngữ cho học sinh, sinh viên Nhật Bản. Nhìn chung, các bạn sẽ hỗ trợ giáo viên chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho buổi học (nếu cần), kiểm tra sự chuyên cần của học sinh, quan sát và có trách nhiệm nhắc nhở học sinh có thái độ học tập đúng đắn. Tùy theo giáo viên, các bạn có thể có những hoạt động cụ thể, chi tiết như:

  • Quan sát và đánh giá thái độ học tập của học sinh.
  • Dịch thuật trong lớp học vì thông thường giáo viên chỉ được dùng 100% tiếng Anh trong giờ học.
  • Hướng dẫn cá nhân cho học sinh về nội dung bài học, bài tập nếu học sinh còn gặp khó khăn.

Tại sao là trợ giảng:

Với mình, khi làm công việc trợ giảng, mình có thể rèn luyện thêm và nâng cao cả 2 ngôn ngữ Anh và Nhật, được kết bạn với nhiều bạn Nhật, và được có kinh nghiệm làm việc liên quan đến giáo dục, cũng là một niềm đam mê của mình. Thứ hai, mình có thể kiếm được 800 yên/tiếng, tương đương với công việc làm thêm khác.

Cuối cùng, đó chính là thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian hiệu quả hơn, vì mình có thể lựa chọn giờ làm việc linh hoạt ngay tại trường xuyên suốt tuần học, tận dụng những giờ mình không có lớp học. Thế là thay vì phải làm thêm vào cuối tuần tại nhà hàng, mình có thể sắp xếp cuối tuần có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Comments