Cẩm nang Du học Nhật Bản 2018: Fukuoka- Miền đất hứa

Cẩm nang Du học Nhật Bản 2018: Fukuoka- Miền đất hứa

Giới thiệu chung về thành phố Fukuoka

Không phải Tokyo hoa lệ hay Osaka sẫm uất, mà có một nơi ở Nhật Bản đã đang thu hút du học sinh quốc tế đến học tập và làm việc. Và nơi đó chính là Fukuoka.

Thành phố Fukuoka (tiếng Nhật福岡市Fuluoka shi; Hán Việt:Phúc Cương Thị) là trung tâm hành chính của tỉnh Fukuoka ổ Kyushu , phía nam Nhật Bản, cùng với Kitakyushu (cũng thuộc tỉnh Fukuoka) còn là đô thị quốc gia của Nhật Bản ở Kyushu.

Thành phố Fukuoka có khoảng hơn 9000 du học sinh đến từ hơn 98 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện đang sinh sống và học tâp, số lượng lớn chỉ đứng sau Tokyo, Osaka.

Vì sao nên du học Nhật ở Fukuoka

Du học Fukuoka: Trung tâm giáo dục, thương mại

Fukuoka là nơi có rất nhiều trường đại học công lập, đại học tư lập, các trường chuyên môn với trình độ học vấn cao. Hiện tại, thành phố có 38 trường Đại học trong đó có 10 trường thuộc khối Khoa học Tự nhiên), 20 trường Cao đẳng và 3 trường Trung cấp chuyên nghiệp, với khoảng 130.000 học sinh đang theo học.

Trong đó, có thể kể đến các trường tiêu biểu như đại học Kyushu, đại học Fukuoka, đại học Kurume, hay trường cao đẳng Orio Aishin ở Kita Kyushu cách 1 tiếng đi tàu từ trung tâm Hakata.

Du học Fukuoka: Sinh họat phí thấp

Thấp hơn hẳn so với bình quân toàn quốc Sinh họat phí (bao gồm cả học phí) cần thiết trong 1 tháng của du học sinh tại Fukuoka thấp hơn hẳn so với bình quân toàn quốc. Chi phí nhà ở so với Tokyo chỉ khoảng 50% và sinh hoạt phí rẻ hơn khoảng 25%.

Du học Fukuoka: Cơ hội việc làm và khởi nghiệp tại Nhật cho người nước ngoài

Là 1 thành phố trẻ đứng thứ 2 ở Nhật, với những chính sách mở rộng phát triển kinh tế và giao lưu quốc tế. Bên cạnh đó, với vị trí ở khu vực miền Nam, gần Hàn Quốc , Trung Quốc, chính vì thế Fukuoka đã đang trở thành “Cửa sổ Châu Á”, và hơn nữa với sứ mệnh là thành phố kết nghĩa, Fukuoka hiện tại có liên kết chặt chẽ với các nước khác như Mỹ, Pháp, New Zealand, Malaysia.

Du học Fukuoka:Thành phố thân thiện, dễ sống

Không chỉ gần Hàn và Trung Quốc, Fukuoka chỉ cách 1 chuyến bay thẳng 5 tiếng từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. Khí hậu ấm áp hơn, ít thiên tai động đất, cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại với shinkansen, tàu điện, xe buýt, thuận tiện cho việc giao thông đi lại giữa các khu vực. Fukuoka còn nổi tiếng với sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại bởi những di tích lịch sử còn tồn tại đến nay cùng những tòa nhà mới mẻ trong thời hiện đại.

Comments