Điều kiện du học Nhật Bản (phần 1)

Điều kiện du học Nhật Bản (phần 1)

Lúc nào thích hợp? Có cần trình độ tiếng Nhật để có thể du học Nhật thành công?

Độ tuổi và thời gian thích hợp để du học tại Nhật

Từ 18 tuổi, ít nhất tốt nghiệp THPT tại Việt Nam hoặc trình độ tương đương THPT 12 năm ở nước ngoài. (Lưu ý không quá 3 năm kể từ khi tốt nghiệp bậc cao nhất).

Khai giảng ở Nhật mỗi 3 tháng từ tháng 1 (gồm tháng 1, 4, 7, và 10). Tuy nhiên thời điểm tháng 4 và 10 là thời gian chính, có trường chỉ nhận học viên 2 lần 1 năm vào 2 thời điểm trên, vì thế các bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho trường học cũng như chương trình học phù hợp hơn so với tháng 1 và 7.

Tốt nghiệp ở Nhật chỉ vào tháng 4 hàng năm, tùy thuộc vào trình độ học và thời gian học mà tối đa chương trình học tiếng kéo dài 2 năm, tiếp đến là 1 năm 9 tháng, 1 năm 6 tháng, hay 1 năm.

Trình độ tiếng Nhật cần thiết để du học Nhật Bản

Vì bên cạnh việc học còn là đời sống hàng ngày, thế nên với trình độ tiếng Nhật sơ cấp trước khi du học sẽ là 1 lợi thế và thuận lợi cho các bạn. Tuy nhiên, không phải câu trả lời KHÔNG với các bạn chưa học tiếng Nhật bao giờ, với giấy chứng nhận học tiếng Nhật trong ít nhất 200 tiếng tại các trung tâm Nhật ngữ ở Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có một số ít trường Nhật Ngữ ở Việt Nam đủ điều kiện cung cấp giấy chứng nhận được phía Nhật Bản chấp nhận.

Thủ tục cho các chứng từ cần thiết để du học Nhật

Tổng thời gian hoàn thiện cho 1 bộ hồ sơ thuận lợi là khoảng 6 tháng từ lúc chờ Giấy phép nhập cảnh từ Nhật, giấy phép nhập học từ trường, và chứng từ tài chính,… Nhìn chung, các trường có uy tín, chất lượng sẽ tiếp nhận hồ sơ trước mỗi đợt nhập học 5-7 tháng, sau đó sẽ xem xét hồ sơ và nộp cho Sở Nhập Cảnh Nhật Bản. Sở Nhập Cảnh Nhật Bản tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và thông báo kết quả cho các trường 2 tháng trước mỗi đợt nhập học để các trường tiến hành hoàn thiện các chứng từ cho học sinh nhập học

Các chứng từ bao gồm: Đơn xin học; Học bạ (Bảng điểm ghi lại kết quả học tập của bạn ở Việt Nam); Chứng chỉ các khoá học mà bạn đã từng tham gia; Thư giới thiệu của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền; Giấy chứng nhận năng lực tài chính, khả năng chi trả; Giấy khám sức khoẻ; Lệ phí nộp đơn; Hồ sơ liên quan đến nguời bảo lãnh; Kết quả phỏng vấn với người bảo lãnh; Kết quả kiểm tra ở các nước sở tại.

Xem tiếp Điều kiện (phần 2)


Deow Việt Nam thuộc tập đoàn tư vấn du học Nhật Bản với trụ sở chính ở Tokyo, và 2 chi nhánh ở Osaka, Nagoya, cùng các văn phòng tại Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, và Đài Loan.

Deow Việt Nam tuy mới được thành lập ở Hồ Chí Minh, với nguồn thông tin xác thực, cùng các tư vấn viên đã có nhiều năm kinh nghiệm du học và làm việc tại nước ngoài, Deow tự tin mang đến dịch vụ uy tín, đảm bảo, và phù hợp với từng nhu cầu, mong muốn của mỗi cá nhân.

Comments